วันจันทร์ที่ 27 กันยายน พ.ศ. 2553

ความในใจ (ของหมอนวด)


วันนี้รู้สึกเหนื่อยมาก ๆ เลย ที่ร้านก็ไม่ค่อยมีลูกค้าในตอนกลางวันเลยสักคนเดียว เจ้านายก็ไม่ยอมโปรโมทร้านเลยอ่ะ พอเริ่มมืดลูกค้าเริ่มเยอะ ส่วนใหญ่ก็เป็นพวกเฒ่าหัวงู หรือไม่ก็พวกขี้เหล้า กินเหล้าแล้วมานวด อะไรพวกนี้ ทำให้ตอนนี้เราเบื่อมาก ๆ เลยอ่ะ เจอลูกค้าประเภทนี้บ่อย ๆ มักจะโดนดูถูก เหมือนว่าจะสามารถซื้อผู้หญิงทุกคนที่เป็นหมอนวดได้ด้วยเงินทั้งนั้นแหล่ะ
ไม่รู้เหมือนกันนะว่าวันนี้เราเป็นอะไร
เราไม่อยากนวดลูกค้าเลย เหมือนเรากำลังจะหมดแรงแล้ว เราเหนื่อยมาก ๆ เลย แต่เราไม่สามารถหยุดได้ เพราะในวันนี้ถ้าเราหยุด เราจะเอาเงินที่ไหนมาเป็นค่าใช้จ่ายในบ้าน เราไม่อยากทำงานนวดอีกแล้ว แรก ๆ ก็สามารถบังคับจิตใจได้หรอกนะ แบบว่ายังไงก็ต้องทน พรุ่งนี้เราก็ต้องทนอีกเหมือนเดิม เพราะเราต้องหารายได้เข้าบ้าน เป็นค่าขนมลูกชายไปโรงเรียน ค่ากับข้าวให้กับคุณแม่ และอื่น ๆ อีกมากมาย
เฮ้อ
บางทีก็รู้สึกท้อนะ ท้อมาก ๆ เลยแหล่ะ ไม่เข้าใจเหมือนกันว่าทำไมชีวิตของเราถึงเป็นแบบนี้ เราเหนื่อยนะ เหนื่อยเหลือเกิน วันไหนถ้าเราไม่ท้อนะ เราจะสู้มาก ๆ คิดไว้ว่าต้องหาเงินเข้าบ้านเท่านั้น คิดแค่นี้แหล่ะ ทั้ง ๆ ที่ใจจริงแล้วอยากกลับบ้านไปหาลูกมาก ๆ เลย อยากกลับไปอยู่กับลูก เหนื่อยจัง อยากกอดลูกมาก ๆ แต่เราก็ไม่สามารถทำได้ เราต้องทำงาน บางครั้งก็เลยเที่ยงคืนไปก็มีเหมือนกันนะ พอตื่นเช้าขึ้นมา รู้สึกว่านิ้ว ว่ามือ ว่าแขนมันล้าไปหมดเลย มันไม่อยากจะลุกแล้ว เราโหมงานอย่างนี้มา 3-4 วันแล้วแหล่ะ กลับบ้านดึก ๆ แต่เชื่อไม๊ว่าดึกแค่ไหน ส่วนใหญ่ลูกชายของเราจะรอ "เค้าจะรอนอนพร้อมกับแม่" รู้สึกไม่ดีเหมือนกันนะ สงสารลูก แต่จะทำยังไงได้ ในเมื่อวันนี้ชีวิตของเราเปลี่ยนไปอีกแล้ว เราไม่ได้ร่ำรวยเหมือนเมื่อก่อนอีกต่อไปแล้ว
แต่วันนี้เรากลับบ้านเร็ว เราได้ลูกค้าผู้หญิงคนเดียวแล้วก็กลับบ้านเลย เพราะว่าท้องฟ้าเหมือนฝนจะตกหนัก เป็นห่วงลูกชายกับแม่มากกว่า ก็เลยอยากกลับบ้าน ได้เงินกลับมา 140.- บาทถ้วนสำหรับวันนี้ ก็เอาเถ่อะ มีไว้เป็นค่ากับข้าวให้แม่พรุ่งนี้ก็พอแล้ว เราคิดว่า กลับมาพักก่อนดีกว่า ถ้าวันนี้เรายิ่งโหม พรุ่งนี้เรายิ่งไม่อยากไปทำงาน
ก็เป็นแค่ความในใจของเรา ในวันที่เราท้อแท้เท่านั้นแหล่ะ พรุ่งนี้เราก็จะมีแรงสู้อีกครั้ง แต่วันนี้เราเหนื่อย เราอยากระบายออกไปให้ใครก็ได้รับรู้ เราก็เลยทำเป็นบทความออกมา คืนนี้พอได้นอนหลับ พรุ่งนี้ตื่นมาก็หายเหนื่อยแล้วแหล่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น