วันเสาร์ที่ 4 กันยายน พ.ศ. 2553

แค่เกือบเป็นไปได้




เมื่อ 2-3 วันที่ผ่านมา เราเกือบคิดแล้วนะว่าเราจะได้เริ่มต้นใหม่ มีชีวิตใหม่ ๆ หลุดพ้นสักทีกับผู้ชายคนนี้ แต่เปล่าเลย
เค้าส่งข้อความมาบอกเลิกเรา มาด่าว่าเรา แต่พอสุดท้ายแล้ว เค้ากลับมาที่บ้าน ทำหน้าเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น

เราไม่รู้ว่าเราควรทำยังไงดีกับคน ๆ นี้ เราเหนื่อยเหลือเกิน เค้าไม่สามารถช่วยเหลืออะไรเราได้เลย ไม่เคยมีความเป็นผู้นำ ไม่สามารถเป็นสามีที่ดี หรือเป็นพ่อที่ดีของลูกได้ เค้าไม่เคยสนใจครอบครัวเลย เค้าสนใจแต่ตัวเค้าเอง

เราไม่เหลือความรัก ความผูกพัน ความห่วงใยอะไรให้เค้าอีกต่อไปแล้ว เมื่อวานเราเก็บเสื้อผ้า สิ่งของที่เค้าต้องการให้เค้าไปเรียบร้อยแล้ว เค้าบอกให้เราห่างกันสักพัก แต่เปล่าเลย เค้ากลับมาทำเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น เหมือนว่าเค้าไม่เคยทำร้ายจิตใจเราใด ๆ ทั้งสิ้น

เราจะทำยังไงดี ปากเค้าบอกว่ารักเรา แต่ทำไม เค้าทำลายเราทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็นความภาคภูมิใจ ศักดิ์ศรีของเรา เราชอบบอกคนอื่นว่า "ไม่มีใครสามารถทำร้ายเราได้ ยกเว้นตัวเราเอง" คำพูดนี้มีความหมายเช่นนั้นจริง ๆ "เราทำร้ายตัวเราเอง และเรายังทำร้ายคนที่เรารักอีก 2 คน ไม่ว่าจะเป็นลูกชาย หรือแม่ของเรา"

เค้าไม่เคยให้ความเคารพยำเกรงใด ๆ กับแม่ของเราเลย พอแม่เราหมดประโยชน์เค้าทำเหมือนกับแม่ของเราเป็นขยะ อย่างนั้นเลย ไม่เคยมีความเกรงใจใด ๆ ทั้งสิ้น เราสงสารแม่ของเรามาก ๆ เลย เราอยากเลิกไปจากผู้ชายเลว ๆ คนนี้ เราควรทำยังไงดี

ในวันนี้เราตัดใจได้แล้ว เราคงไม่สามารถรักคน ๆ นี้ได้อีกต่อไปแล้ว เค้าทำร้ายเรา เราไม่เคยถือโทษและโกรธเคือง แต่อย่าทำร้ายแม่ของเรา เพราะแม่ของเราให้โอกาสและดูแลเค้าดีกว่าที่แม่ของเค้าดูแลซะอีก

ผู้ชายคนนี้เป็นคนที่เห็นแก่ตัวจริง ๆ ไม่เคยคิดถึงคนอื่น คิดถึงแต่ตัวเอง

เราคิดถูกแล้วใช่ไม๊ที่ตัดใจได้

เราจะทำยังไงดี ให้สามารถเริ่มต้นใหม่ได้อีกครั้ง

เราจะทำยังไงดี ให้เค้าไปจากชีวิตของเรา ของคนที่เรารัก

เราจะทำยังไงดี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น