วันศุกร์ที่ 10 กันยายน พ.ศ. 2553

เวรกรรม



เราเป็นคนที่สวดมนต์ ทำทาน และนั่งสมาธิบ้างเมื่อมีโอกาส สำหรับตัวเราเองแล้ว เราไม่เคยคิดหรอกนะว่าการนอกใจจะเป็นสิ่งที่เราจะทำได้ เมื่อก่อนเรามั่นใจมาก ๆ ว่า เป็นไปไม่ได้แน่นอนที่เราจะสามารถนอกใจสามีได้
แต่แล้ววันนี้ก็มาถึง วันที่เราทำผิด ซึ่งไม่ใช่ความผิดครั้งแรกของเรา ไม่ใช่ครั้งแรกที่เรานอกใจเค้า เพียงแต่เราแค่แอบมีใจให้คนอื่น ซึ่งไม่ได้มีการล่วงเกินใด ๆ กันทางด้านร่างกาย
เราแค่อยากรู้ว่าเราจะสามารถทำได้ไม๊
คำตอบ :
เราทำได้นะ แต่เราไม่สบายใจ เหมือนเราทำผิด ผิดต่อบาป ความผิดนี้จะไม่มีใครรู้หรอก แต่ความลับไม่มีในโลก เราย่อมรู้แก่ตัวเราเอง ซึ่งพอมาคิดดูอีกที ที่สามีของเรานอกใจเราทุกวันนี้ อาจจะเกิดจากกฎแห่งกรรมที่เราเคยทำไว้กับคนที่เค้ารักเรามาก ๆ แต่เรากลับนอกใจเค้าได้ แค่อารมณ์ชั่ววูบ
ทุกสิ่งเปลี่ยนไปหมดเลย จากหน้ามือเป็นหลังมือ ชีวิตของเราเปลี่ยน เปลี่ยนไปแบบสิ้นเชิง ไม่เหลือเค้าของอดีตอีกต่อไป นี่เราผิดบาปศีลแค่ข้อเดียวนะ คือศีลข้อ 3 แต่ศีลข้อนี้สามารถทำให้เวรกรรมตามเรามาจนถึงทุกวันนี้ แม้เวลาจะแปรเปลี่ยนไปนานแล้วหลาย 10 ปีก็ตามที แต่เวรกรรมนี้ไม่มีวันหมดจริง ๆ
แต่การที่เราทำผิดในครั้งนี้ไม่ได้เกิดจากอารมณ์ชั่ววูบ แต่มันเกิดจากการต้องการใครสักคนที่สามารถปกป้องและดูแลเราได้จริง ๆ มีความเป็นผู้นำ เป็นผู้ใหญ่ เราก็เลยลองคิดนอกใจสามีดูบ้าง ถามว่ามีความสุขไม๊ มีนะ แต่มันเหมือนโลกของความฝัน ซึ่งจะไม่มีวันเป็นจริงได้ เราไม่สามารถทำได้ เราไม่สามารถนอกใจสามีจริง ๆ และทำร้ายลูกชายสุดที่รักของเราได้
เราขอให้เวรกรรมใด ๆ ก็ตามที่เราเคยทำไว้กับคนที่เค้ารักเรามาก ๆ มันจบลงได้สักที เพราะทุกวันนี้เราก็ได้ประสบกับความทุกข์กาย และทุกข์ใจอย่างแสนสาหัสแล้ว จากการที่สามีนอกใจ ไปมีใจให้กับผู้หญิงอื่น เราอยากขออโหสิกรรมต่อทุก ๆ คนที่เราได้ล่วงเกินทำร้ายคนเหล่านั้นด้วยการผิดศ๊ลข้อ 3
เราอยากให้เวรกรรมเหล่านี้จบลง เราอยากมีอิสระอีกครั้ง เราอยากเห็นท้องฟ้ากว้าง ๆ อีกครั้ง เราอยากเห็นความสดใสในชีวิตอีกครั้ง แต่มันจะไม่สามารถเกิดขึ้นได้เลย ในเมื่อหลาย ๆ คนที่เค้ารักเรา เค้าไม่สามารถให้อภัยในความผิดที่เราเคยทำไว้ในอดีตได้
เราได้แต่เพียงขอให้คำภาวนาของเราส่งไปถึงเค้า บอกให้เค้ารู้ว่าในวันนี้้ "เรารู้ว่าแล้วว่าเค้าเจ็บปวดและทรมานมากเพียงใดกับสิ่งที่เราได้ทำกับเค้าไว้ และเราขอโทษ ขอโทษจากใจจริง ๆ "

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น