วันจันทร์ที่ 16 สิงหาคม พ.ศ. 2553

พิษเศรษฐกิจ



วันนี้เป็นครั้งแรกในรอบปีนี้เลยก็ว่าได้ที่เราได้ออกไปใช้ชีวิตอยู่นอกบ้าน และได้พูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับคนรอบ ๆ ตัว ซึ่งก็มาจากคนละที่ ความคิดเห็นหลายอย่างก็เลยไม่เหมือนกัน

ก็เลยได้แลกเปลี่ยนทรรศนะคติกันสักนิดเกี่ยวกับชีวิตน่ะ ว่าตอนนี้เราควรจะยึดอาชีพอะไรดี เพราะในปัจจุบันนี้อาชีพอะไรก็น่ากลัวไปหมดแล้ว จริง ๆ แล้วจังหวัดที่ข้าพเจ้าอยู่้เนี่ย ค่อนข้างมีกำลังซื้อสูงเลยทีเดียว แต่พอ makro กับ carrefour มาเปิด ช่วงแรก ๆที่มาเปิดก็ไม่ค่อยมีผลกระทบเท่าไหร่ แต่พอระยะเวลาผ่านไปสักพัก ความเงียบเริ่มมีเข้ามาปกคลุมภายในตัวเมืองบ้างเหมือนกัน แต่ก็ยังเล็กน้อย เลยไม่ค่อยมีใครสัมผัสได้

คนที่เค้าเห็นประจำ เค้าก็ไม่ได้เอะใจ ไม่เหมือนเรานี่นา ไม่ได้ออกไปพบปะสมาคมตั้งครึ่งปี ก็เลยออกอาการตกใจนิดหน่อยที่ทำไมอ่ะ คนหายไปไหนหมดเนี่ย

ประมาณเนี้ยแหล่ะ

ก็เลยคุย ๆ กับพวกบรรดาแม่ค้าทั้งหลายดู เค้าก็บอกว่าเดี๋ยวนี้เด็ก ๆ ไปอยู่แต่ที่ห้างใหม่ ในเมืองเราก็เลยเงียบ อืม แบบว่าได้ฟังแล้วก็นั่งมองไปบนถนนอ่ะนะ มันเงียบจริง ๆ อ่ะ

เงียบแบบว่า เหมือนเปลี่ยวเลย ไม่ค่อยมีคนทั้ง ๆ ที่เพิ่งจะ 6 โมงเย็นเอง

อะไรตอนนี้ก็ขายกันได้ไม่ดีเลย ไม่รู้จะทำยังไงดีเหมือนกัน

ใครจะช่วยแก้ปัญหานี้ได้บ้าง เฮ้อ เห็นแล้วเบื่ออ่ะ ไม่อยากให้เด็กรุ่นใหม่ ๆ ไปฝังติดตัวเองไว้กับค่าความนิยมแบบนั้น จากที่เคยมาออกกำลังกายเล่นกีฬา ก็เปลี่ยนไปเดินห้างแทน

เซ็งอ่ะ

ใครก็ได้ช้วยด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น