วันเสาร์ที่ 14 สิงหาคม พ.ศ. 2553

เหนื่อยไม๊


เคยมีใครถามคำถามนี้กับคุณไม๊
เหนื่อยไม๊

มันเป็นคำถามที่สั้น แล้วก็ง่ายมาก ๆ ด้วยแหล่ะ แต่ไม่ค่อยจะมีใครถามสักเท่าไหร่นักหรอก
มันเป็นคำถามที่ให้กำลังใจกันและกันนะ คือผู้ฟัง ฟังแล้วรู้สึกดีอ่ะ รู้สึกเหมือนว่าตัวเองมีค่า มีคนคอยห่วงใย
คำถามนี้จะเป็นพี่ถามน้อง พ่อถามแม่ เพื่อนถามกันเอง ก็ดีทั้งนั้นแหล่ะ

มันเหมือนกับว่าเราไม่ได้อยู่เดียวดาย ถึงแม้เราจะต้องมาทำงานอยู่ไกลจากบ้าน จากพี่น้อง แต่พอมีใครสักคนถามคำถามนี้กับเรา ความเหงา ความอ้างว้างมันจะหายไปเลยนะ เหมือนว่าเรายังมีใครอีกคนหนึ่งที่อยู่ใกล้ ๆ ไม่ต้องไปหาใครไกล ๆ หรอกนะ

แค่เราใส่ใจกับคำถามสั้น ๆ นี่แหล่ะจะทำให้มิตรภาพของเรายิ่งแน่นแฟ้น และยืนยาว
เราอยากจะให้คนรอบข้างมาใส่ใจเรา แล้วเราใส่ใจคนรอบข้างรึยัง

ลองถามตัวเองดูนะ

ง่ายๆ แต่เราอาจจะคิดไม่ถึง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น