วันเสาร์ที่ 26 มีนาคม พ.ศ. 2554

คู่ชีวิต



หลายคนอยากมีชีวิตคู่
และอีกหลายคนอยากเลิกกับคู่ชีวิต


เรามีคู่ชีวิตไว้เพื่ออะไร
เพื่อให้เค้าเป็นที่พึ่งสำหรับเรา
เพื่อให้เค้าเป็นกำลังใจให้เรา
เพื่อให้เค้าคอยอยู่เคียงข้างเวลาที่เราไม่สบาย


หมดสมัยแล้วที่อยากจะมีคู่ชีวิต
เพื่อเป็นการยกระดับฐานะทางการเงิน
ในวันนี้ไม่มีใครขอให้ได้คู่ชีวิตที่ร่ำรวยกันแล้ว
เพราะผู้หญิงทุกคนบนโลกใบนี้ขอแบบนี้เหมือนกันหมด
แต่ Jackpot จะไปตกที่ใคร

การมองหาคู่ชีวิตในวันนี้
คงต้องเป็นการมองบนหลักความเป็นจริง
ถึงแม้บางครั้งเราก็อยากจะฝัน
อยากจะหวังเหมือนกัน แต่ในเมื่อมันเป็นไปไม่ได้
แล้วเราจะฝัน หรือหวังไปเพื่ออะไร

ถึงแม้จะมีคู่ชีวิตแต่เหมือนไม่มี
เพราะเค้าไม่สามารถมาช่วยแบ่งเบาภาระอะไรได้เลย
เพราะเค้าไม่สามารถอยู่เคียงข้างในทุกครั้งที่เราป่วย, เราเหนื่อย, เราหมดแรง
หรือแค่ไปเฝ้าลูกเค้าก็ทำไม่ได้


เราจะหวังอะไรจากคู่ชีวิตแบบนี้ิได้
หรือเราควรจะหวังว่าเราจะฝากชีวิตไว้เพื่อตัวเราเองมากกว่า
เพราะถึงอย่้างไรในระยะเวลาทั้งหมดที่อยู่ด้วยกันมา
ไม่สามารถเปลี่ยนแปลงอะไรให้ดีขึ้นเลย
มีแต่แย่ลง
แล้วเราจะมีคู่ชีวิตไปเพื่ออะไร

ความสุขสมหวังในวันนี้
เราควรเป็นคนสร้างมันขึ้นมา
ด้วยตัวเราเอง
แล้วความภาคภูมิใจมันจะอยู่กับเราตลอดไป

มันเป็นหลักฐานที่แสดงให้เราได้เห็นว่า
ไม่ต้องมีคู่ชีวิตเราก็ทำได้
เพราะถึงมีก็รังแต่จะทำให้เรามีภาระเพิ่มมากขึ้น

ความสำเร็จอยู่ในมือของเราเสมอ
หากเรามุ่งมั่นและตั้งใจที่จะทำ
ไม่ใช่เพื่อใคร แต่เพื่อตัวเราเอง
และเพื่อคนที่เรารักทั้งนั้น


เราคงไม่สามารถฝาก
ความหวังและความฝันไว้กับใครได้
นอกจากสองมือของเราเท่านั้น

ความฝันจะเป็นจริงเสมอ
ถ้าวันนี้เราลงมือทำ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น